เพิ่มประสิทธิภาพ และควบคุมจัดการตู้คอนเทนเนอร์ ด้วย NOSTRA LOGISTICS TMS for Container Management Solution

        การขนส่งผ่านระบบตู้คอนเทนเนอร์เป็นวิธีที่รวดเร็วและสะดวก เนื่องจากสามารถเปลี่ยนถ่ายพาหนะโดยไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายสินค้าหรือภาชนะบรรจุ  ซึ่งสำหรับประเทศไทยนั้นการนำเข้าส่งออกสินค้า นิยมขนส่งผ่านทางเรือโดยใช้การขนส่งระบบตู้คอนเทนเนอร์เป็นหลัก โดยจะมีทั้งตู้คอนเทนเนอร์ขาเข้าและขาออกไปยังท่าเรือต่าง ๆ และมีลูกค้าหรือผู้ให้บริการขนส่งเป็นผู้รับส่งตู้คอนเทนเนอร์ไปยังท่าเรือหรือจุดหมายปลายทางที่กำหนด

NOSTRA LOGISTICS TMS for Container Management Solution คืออะไร

        ปัญหาที่พบบ่อยเกี่ยวกับตู้คอนเทนเนอร์ เช่น การหมุนเวียนตู้ไม่เป็นไปตามแผน ตู้ตกค้าง หาย หรือขาดแคลน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการขนส่งที่หยุดชะงัก มีผลต่อต้นทุนค่าขนส่ง และระยะเวลาส่งสินค้าที่ใช้เวลามากขึ้น และยังเป็นปัญหาลูกโซ่ไปถึงซัพพลายเชนการผลิต ทำให้เกิดภาวะขาดแคลนวัตถุดิบในภาคอุตสาหกรรม ดังนั้นการบริหารจัดการตู้คอนเทนเนอร์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ธุรกิจควรให้ความสำคัญ เพื่อเพิ่มศักยภาพการทำงานและลดต้นทุนแก่ธุรกิจ

        NOSTRA LOGISTICS TMS for Container Management Solution คือ ระบบบริหารจัดการการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ ที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการการขนส่งระบบตู้คอนเทนเนอร์ ทั้งหัวรถลาก หางรถพ่วง และตู้คอนเทนเนอร์ได้ง่ายขึ้น โดยเพิ่มการมองเห็น เพิ่มการควบคุม และลดความซับซ้อนในการจัดการตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อให้ใช้เวลาน้อยลง และเพิ่มความพึงพอใจแก่ลูกค้ามากขึ้น

ความสามารถบริหารจัดการรถหัวลากและตู้คอนเทนเนอร์ โดย NOSTRA LOGISTICS TMS

         NOSTRA LOGISTICS TMS for Container Management Solution ผสานการจัดการแผนงานผ่านแพลตฟอร์ม TMS เข้ากับการดำเนินงานด้วยแอปพลิเคชันมือถือ ePOD สามารถจัดการได้ตั้งแต่การจัดตารางเที่ยววิ่งของหัวรถลาก หางรถพ่วง  และตู้คอนเทนเนอร์ โดยเลือกได้ทั้งกลุ่มรถของตัวเอง หรือ เลือกบริการจากเอาท์ซอร์สหรือผู้รับจ้างช่วง ซึ่งสามารถเปรียบเทียบอัตราค่าบริการและเงื่อนไขรายละเอียดต่าง ๆ ของผู้ให้บริการ ตลอดจนการติดตามตำแหน่งตู้คอนเทนเนอร์ ตรวจสอบสถานะการขนส่ง ค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการวิ่งงาน การจัดการเอกสารทางการเงิน และสรุปภาพรวมของงานผ่าน Dashboard ในแบบเรียลไทม์ผ่าน Web application ของระบบ NOSTRA LOGISTICS ที่สามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง

  • Resource Optimization & VRP จัดสรรการใช้รถหัวลากและตู้คอนเทนเนอร์ พร้อมเส้นทางและตารางเวลาที่เหมาะสม โดยรองรับการขนส่งที่ต้องเปลี่ยนรถหัวลากตู้คอนเทนเนอร์ใน Job
  • Outsource Managementรองรับการบริหารจัดการทั้งรถหัวลากของผู้ประกอบการเอง (Own Fleet) และจ้างผู้รับเหมาวิ่ง (Sub-Contract/Outsourcing)
  • Cost Managementจัดการรายรับ/รายจ่ายสำหรับงานขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ เช่น กำหนดค่าเที่ยววิ่งสำหรับงานขนตู้ บันทึกข้อมูลค่าใช้จ่าย พร้อมคำนวณต้นทุนกำไร สรุปรายงาน
  • Container Track & Trace ติดตามสถานะเฉพาะของงานขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ อาทิเช่น อยู่ระหว่างรอบัตรเข้าท่า อยู่ระหว่างรอปล่อยรถ อยู่ระหว่างรอรับตู้ เป็นต้น
  • Real-Time Tracking and Customizable Dashboardติดตามสถานะของงานขนส่งด้วย รถหัวลาก และตู้คอนเทนเนอร์ การแจ้งเตือนปัญหาระหว่างการขนส่ง ติดตามพฤติกรรมการขับรถ แสดงรายงานสรุปผล
  • Shipment Timeline Monitoring แสดงภาพรวมของงานขนส่งตามเที่ยววิ่งในแต่ละวัน ดูสถานะในแต่ละจุดรับ / ส่งสินค้า คาดการณ์เวลาที่ใช้ในการเดินทาง และแสดงปัญหา Shipment ล่าช้าแบบ Real-Time
  • Cash Advance & Cash Box Dashboard จัดการเบิกจ่ายล่วงหน้าสำหรับค่าใช้จ่ายระหว่างการขนส่ง อาทิเช่น ค่าธรรมเนียมผ่านท่าเรือ ค่าธรรมเนียมผ่านด่าน พร้อมแสดงสถานะของเงินเบิกจ่ายล่วงหน้าผ่าน Cash Box Dashboard
  • Document Administrationจัดการเอกสารด้านบัญชี การเงิน เช่น ใบแจ้งหนี้ ใบวางบิล ใบเสร็จรับเงิน พร้อมหลักฐานการจัดส่งสินค้าผ่านโมบายแอปพลิเคชัน ePOD บนระบบ NOSTRA LOGISTICS TMS
  • Maintenance Managementจัดการงานซ่อมบำรุงรถผ่านโมบายแอปพลิเคชัน MMS บนระบบ NOSTRA LOGISTICS TMS เช่นวางแผนงานซ่อมบำรุงล่วงหน้าแจ้งซ่อมเมื่อพบปัญหากำหนดแบบฟอร์มและหัวข้อในการตรวจสอบสภาพรถและตรวจเช็คสุขภาพของพนักงานขับรถก่อนเดินทาง

ประโยชน์ของการบริหารจัดการรถหัวลากและคอนเทนเนอร์ด้วย NOSTRA LOGISTICS TMS

  • Visualization with One Platform จัดการตารางงานตรวจสอบสถานะพร้อมแจ้งเตือนปัญหาติดตามข้อมูลง่ายด้วยแดชบอร์ดภาพรวมทำได้ทุกอย่างในที่เดียว
  • Resource Utilization เพิ่มความสะดวกในการจัดสรรงานและใช้ทรัพยากรได้อย่างคุ้มค่าทั้งรถหัวลากรถพ่วงและตู้คอนเทนเนอร์
  • Efficiency Improvement ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน ลดระยะเวลา และเพิ่มความรวดเร็วในการขนส่ง เช่น เปรียบเทียบเส้นทางและอัตราค่าบริการขนส่งได้ง่ายขึ้นเพื่อลดค่าใช้จ่ายการขนส่ง การติดตามเรียลไทม์ทำให้สามารถเตรียมพร้อมก่อนตู้คอนเทนเนอร์มาถึงลานตู้เพื่อนำไปเก็บหรือเตรียมยกตู้ หรือเตรียมพร้อมเมื่อต้องรับและลากตู้คอนเทนเนอร์ออกจากท่าเรือ
  • Insights Into Your Operations การจัดการและทำงานผ่านระบบดิจิทัล ทำให้มีข้อมูลเชิงลึกโดยละเอียดของการปฎิบัติงาน เพื่อใช้ในการตัดสินใจได้ดีขึ้นและรวดเร็วขึ้น ทั้งยังสามารถวิเคราะห์เป็นรายงานในรูปแบบ BI และประเมินผลด้วย KPI ทำให้เข้าใจและสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานได้ตรงจุด
  • Seamless Integration to Your Supply Chain เชื่อมต่อข้อมูลอัตโนมัติกับระบบไอทีอื่นๆ ได้สะดวกผ่าน API เช่น ระบบ ERP, WMS

เลือกพันธมิตรเทคโนโลยีงานขนส่งที่คุณวางใจได้

         NOSTRA LOGISTICS TMS for Container Management Solution ผสานการจัดการแผนงานผ่านแพลตฟอร์ม TMS เข้ากับการดำเนินงานด้วยแอปพลิเคชันมือถือ ePOD สามารถจัดการได้ตั้งแต่การจัดตารางเที่ยววิ่งของหัวรถลาก หางรถพ่วง  และตู้คอนเทนเนอร์ โดยเลือกได้ทั้งกลุ่มรถของตัวเอง หรือ เลือกบริการจากเอาท์ซอร์สหรือผู้รับจ้างช่วง ซึ่งสามารถเปรียบเทียบอัตราค่าบริการและเงื่อนไขรายละเอียดต่าง ๆ ของผู้ให้บริการ ตลอดจนการติดตามตำแหน่งตู้คอนเทนเนอร์ ตรวจสอบสถานะการขนส่ง ค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการวิ่งงาน การจัดการเอกสารทางการเงิน และสรุปภาพรวมของงานผ่าน Dashboard ในแบบเรียลไทม์ผ่าน Web application ของระบบ NOSTRA LOGISTICS ที่สามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on print
Print
Share on email
Email
Rinyapat Sakkamolwich

Rinyapat Sakkamolwich

Business Development & Corporate Marketing Manager

Related

ยกระดับการบริหารงานขนส่งและโลจิสติกส์บนระบบ TMS ด้วยข้อมูลแผนที่และเทคโนโลยี GIS

การบริหารจัดการการขนส่งและโลจิสติกส์ยุคใหม่ ต้องการมากกว่าแค่การติดตามตำแหน่งรถและสถานะของงานขนส่ง ความต้องการลดต้นทุนการขนส่งและความซับซ้อนในซัพพลายเชนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจต่างต้องปรับตัวและใช้โซลูชันที่เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการให้มากยิ่งขึ้น

Read More »

Asset Tracking in Transportation ติดตามสินทรัพย์งานขนส่ง เพิ่มประโยชน์การใช้งาน และมูลค่าสินทรัพย์

ทุกธุรกิจมีสินทรัพย์ที่มีค่า การจัดการสินทรัพย์ คือ กระบวนการดูแลสินทรัพย์ของบริษัทให้สามารถใช้งานได้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและเพิ่มมูลค่าแก่สินทรัพย์ งานขนส่งก็เช่นกัน โดยเฉพาะสินทรัพย์ที่เคลื่อนย้ายได้ เช่น รถบรรทุกขนส่ง รถหัวลาก หางรถพ่วง ตู้คอนเทนเนอร์ อุปกรณ์ ฯลฯ ถือเป็นสินทรัพย์สำคัญในการปฏิบัติงานขนส่งและขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวหน้าและมั่นคง

Read More »

NOSTRA LOGISTICS TMS จัดสรรทรัพยากรขนส่งและวางแผนเส้นทาง ด้วย Resource Optimization & VRP

การบริหารจัดการทรัพยากรการขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นบุคลากร ยานพาหนะ เครื่องมือ พลังงาน ฯลฯ รวมไปถึงงบประมาณการเงินที่มีอยู่อย่างจำกัด ให้สร้างผลผลิตหรือบริการให้กับลูกค้าได้มากที่สุดและดีที่สุด เป็นกลยุทธ์สำคัญในการดำเนินธุรกิจขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

Read More »

NOSTRA LOGISTICS TMS เพิ่มประสิทธิภาพการขนส่ง Last-Mile Logistics และ e-Commerce

ความต้องการอีคอมเมิร์ซที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สร้างแรงกดดันด้านการจัดส่งสินค้า ทั้งส่วนของผู้ผลิตสินค้า 1PL ก็มีการขยายการขายสินค้า จากการค้าส่งเป็นค้าปลีก โดยจัดส่งสินค้าตรงถึงผู้บริโภค รวมถึงผู้ให้บริการขนส่งและโลจิสติกส์ทั้ง 2PL และ 3PL เพราะการสั่งสินค้าผ่านระบบอีคอมเมิร์ซนั้น

Read More »

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

สงสัยตรงไหน ไม่ต้องเก็บไว้
เรามีทีมงานที่พร้อมจะช่วยตอบทุกคำถามของคุณ

02-678-0963

Get in Touch

โปรดระบุความต้องการของท่าน

หนังสือให้ความยินยอมสำหรับการรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัท จีไอเอส จำกัด

การเคารพสิทธิในความเป็นส่วนตัวของท่าน

        บริษัท จีไอเอส จำกัด ตระหนักดีว่าท่านมีความประสงค์ที่จะได้รับความปลอดภัยสูงสุดในสิทธิความเป็นส่วนตัวของท่าน บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญ และ เคารพสิทธิในความเป็นส่วนตัวของท่าน ในการดำเนินการเก็บรวมรวม ใช้ ประมวลผลและเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ที่สามารถระบุตัวตนของท่านได้ อาจรวมถึง ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด สถานภาพสมรส เลขประจำตัวประชาชน เลขหนังสือเดินทาง ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ไอดีไลน์ รูปถ่าย ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว หมายเลขไอพีแอดเดรส แม็กแอดเดรส หรือไอดีคุ๊กกี้ หรือข้อมูลอื่นใดที่เป็นข้อมูลส่วนบุคคลภายใต้กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยบริษัทฯ จะดำเนินการโดยใช้มาตรการที่เข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยตามวัตถุประสงค์ที่ท่านได้ให้ความยินยอมไว้เท่านั้น ตลอดจนป้องกันมิให้มีการนำข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปใช้โดยมิได้รับการอนุญาตจากท่านก่อน

การเก็บรวบรวม ใช้ และประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล

         บริษัทฯ จะใช้ข้อมูลของท่านเพื่อประกอบการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับประโยชน์ของท่านในฐานะผู้ติดต่อและ/หรือลูกค้า ตามวัตถุประสงค์ที่ปรากฎในตารางด้านล่างนี้ ซึ่งบางครั้งอาจเป็นการปฏิบัติตามสัญญา กฎหมายหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องด้วย

วัตถุประสงค์ในการใช้

ระบุประเภทข้อมูลส่วนบุคคล

 

ระยะเวลา

เพื่อใช้ในการลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลสินค้าและบริการ ของบริษัทฯ

– ชื่อ สกุล

– เบอร์ติดต่อ

– email

– หน่วยงาน

– ที่อยู่ที่ทำงาน

5 ปี

การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัทฯ จะไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ตลอดจนจะป้องกันมิให้มีการนำข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปใช้โดยพลการ ซึ่งอาจจะมีการเปิดเผยข้อมูลนั้น ๆ เป็นไปโดยถูกต้องตามกฎหมาย หรือตามคำสั่งของหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง

บริษัทฯ จะเคร่งครัดไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลนอกเหนือจากที่ระบุไว้ เว้นแต่ได้รับความยินยอมจากท่าน

สิทธิที่เกี่ยวกับข้อมูลของท่าน

ท่านสามารถใช้สิทธิที่เกี่ยวกับข้อมูลของท่านโดยใช้ความเป็นของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลของท่านตามที่บริษัทฯ แจ้งท่านไว้ในหนังสือฉบับนี้

  1. สิทธิขอเข้าถึงและขอรับสำเนาข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับตนซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล หรือขอให้เปิดเผยถึงการได้มาซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวที่ตนไม่ได้ให้ความยินยอม
  2. สิทธิขอรับข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับตนจากผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลได้ ในกรณีที่ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลได้ทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลนั้นอยู่ในรูปแบบที่สามารถอ่านหรือใช้งานโดยทั่วไปได้ด้วยเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ทำงานได้โดยอัตโนมัติและสามารถใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลได้ด้วยวิธีการอัตโนมัติ รวมทั้งมีสิทธิ ขอให้ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลในรูปแบบดังกล่าวไปยังผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลอื่นเมื่อสามารถทำได้ด้วยวิธีการอัตโนมัติ หรือ ไปยังผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลอื่นโดยตรง เว้นแต่โดยสภาพทางเทคนิคไม่สามารถทำได้
  3. สิทธิคัดค้านการเก็บรวบรวม ใช้  หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวกับตน
  4. สิทธิขอให้ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลดำเนินการลบ หรือทำลาย หรือทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวบุคคลที่เป็นเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลได้
  5. สิทธิขอให้ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล
  6. สิทธิขอให้ดำเนินการแก้ไขข้อมูลที่ไม่ถูกต้องหรือไม่สมบูรณ์ และทำให้ข้อมูลเป็นปัจจุบัน
  7. สิทธิในการขอถอนความยินยอม ซึ่งท่านสามารถใช้สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลจะถอนความยินยอมเมื่อใดก็ได้ โดยท่านสามารถแจ้งมายังสถานที่ติดต่อ หรือวิธีการติดต่อที่บริษัทฯ แจ้งท่านไว้ในหนังสือฉบับนี้

สถานที่ติดต่อ และวิธีการติดต่อ

ในกรณีที่ท่านต้องการความช่วยเหลือจากบริษัทฯ หรือ หากมีข้อสงสัยใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิทธิของท่าน สามารถติดต่อสอบถามผ่านทางช่องทางที่กำหนดไว้ ดังนี้

บริษัท จีไอเอส จำกัด

ที่อยู่ 202 ถนนนางลิ้นจี่ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120

โทรศัพท์:   02-678-0200

อีเมล์:   dpo@cdg.co.th